4 cạm bẫy cần tránh khi lựa chọn công nghệ cho doanh nghiệp của bạn

1
386

Công nghệ thường được coi là thuốc giải độc cho các thảm họa kinh doanh. Một khi bạn có được công nghệ phù hợp, bất cứ điều gì bạn làm nhanh hơn, tốt hơn và hiệu quả hơn. Điều về công nghệ đó chính là những tiến bộ mới tung ra thị trường hàng ngày.

Chỉ cần nghĩ về sự thông minh nhân tạo đã tiến bộ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Google đã phát hành bản nâng cấp thực tế tăng cường để chống lại tình trạng nghiện điện thoại thông minh và các nhà nghiên cứu từ Cornell và Đại học Pennsylvania phát triển một robot tự động có thể hoàn thành các nhiệm vụ cấp cao bằng cách cảm nhận vùng lân cận.

Các sáng kiến ​​như vậy không chỉ thúc đẩy sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp công nghệ cao, họ đã khiến nhiều công ty đặt câu hỏi về sự liên quan của họ. Một số người cho rằng đây chính là nguyên nhân đã dẫn đến một nỗi sợ hãi về việc bỏ lỡ công nghệ mới nhất.

Vì vậy, không chỉ có những lựa chọn gần như vô tận, nhưng áp lực cũng có thể lớn đến mức khiến bạn có thể đầu tư vào một giải pháp không phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Và khi bạn thiếu chiến lược đúng đắn để đảm bảo công nghệ tăng thêm giá trị, bạn không có cách nào thực sự để nói liệu nó có đáng để đầu tư chút nào hay không!

Đón đọc: Công nghệ mới đã tác động tới ngành công nghiệp như thế nào?

Lợi ích và rủi ro

Ngay cả khi bạn kéo kích hoạt trên công nghệ, sự lựa chọn đúng có thể không ổn định công việc kinh doanh như bạn nghĩ. Chắc chắn, chatbots có thể cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7, thậm chí sử dụng tùy chọn của người gọi và lịch sử đơn đặt hàng trước đây để thông báo cho các tương tác. Nhưng nếu bạn thường xuyên phải tham gia vào các cuộc trò chuyện phức tạp với khách hàng của mình, một chatbot có lẽ sẽ không thể phân phối được.

Tương tự, các thiết bị thông minh có thể cung cấp cho các công ty dữ liệu thời gian thực. Ví dụ: nếu bạn cài đặt cảm biến trong cửa hàng truyền thống của mình, bạn có thể theo dõi các mẫu lưu lượng truy cập của khách hàng để xác định vị trí tốt nhất để trưng bày sản phẩm. Nhưng đồng thời, sử dụng chúng sẽ mở ra cho bạn nguy cơ khác mà bạn cần lường trước. Nếu thông tin nhạy cảm trong hệ thống của bạn rơi vào đối thủ hoạc các tin tặc, bạn có thể xem xét một vụ kiện.

Tóm lại: Nếu bạn đang đi theo đuổi công nghệ, bạn phải đảm bảo rằng nó không chỉ phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn, mà còn là bạn hoàn toàn hiểu được những rủi ro và lợi ích mà công nghệ đó mang lại. Điều này dẫn đến câu hỏi: Làm thế nào để bạn lựa chọn và sử dụng các tiến bộ kỹ thuật giúp doanh nghiệp của bạn phát triển? Các mẹo sau đây là một gợi ý tốt để bắt đầu:

1. Tham khảo các xu thế của thế giới

Các phân tích cạnh tranh đã tồn tại trong nhiều thập kỷ, nhưng thậm chí vẫn còn một vài công ty mở rộng phạm vi vượt ra ngoài các mối đe dọa, rào cản và lỗ hổng tiềm ẩn. Nếu bạn đã theo dõi các đối thủ, tại sao không nhìn thấy công nghệ mà họ đang tận dụng? AI có một cách để làm cho tất cả mọi thứ bình đẳng và cho phép một startup đối diện với Moriarty của nó. Bên cạnh đó, hơn 50% các chuyên gia kinh doanh và công nghệ đang xem xét việc thực hiện AI. Nhưng một lần nữa, chỉ đầu tư vào công nghệ lấp đầy một lỗ hoặc có ý nghĩa kinh doanh.

2. Tìm kiếm xác thực từ khách hàng của bạn

Bạn biết khách hàng của bạn? Hầu hết các quyết định về tiếp thị, truyền thông và phát triển sản phẩm đều dựa trên những gì thu hút họ. Nhưng những hiểu biết của khách hàng này cũng có thể giúp ưu tiên nhu cầu công nghệ của bạn và làm sáng tỏ nơi để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Ví dụ, số liệu thống kê từ tổ chức KIK tiết lộ rằng chatbots có lượng khán giả khá hạn chế, với 60% người dùng ở tuổi thiếu niên và phần lớn 81% sống ở Hoa Kỳ. Nếu bạn nói chuyện với khán giả lớn tuổi hơn, chatbots có thể không phù hợp nhất. Hãy suy nghĩ lâu dài và khó khăn về sản phẩm và đối tượng của bạn trước khi đầu tư vào bất kỳ công nghệ nào.

3. Ưu tiên công nghệ giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận.

Chọn công nghệ cũng giống như bất kỳ quyết định kinh doanh nào khác: Bạn cần phải làm việc thẩm định của mình. Tuy nhiên, nghiên cứu từ Đại học Công nghệ Queensland được công bố trong cuộc đối thoại đã cho thấy các nhà lãnh đạo công ty thường đưa ra quyết định kém khi nói đến công nghệ bởi vì họ không cân nhắc chính xác lợi ích với chi phí. Bạn sẽ bị ràng buộc đầu tư của bạn dẫn đến nhiều khó khăn trong quyết định đầu tư đúng đắn. Vì vậy, hãy xem xét những gì bạn đạt được bằng cách chọn một điều khác. Nó có giải phóng thời gian để tập trung vào các ưu tiên khác không? Hay nó chỉ là một sự mới lạ với thời hạn sử dụng ngắn?

4. Đừng cho rằng công việc của bạn đã hoàn thành sau khi thực hiện.

Nhiều công nghệ tiên tiến đòi hỏi nhiều hơn một khoản đầu tư tài chính, nó yêu cầu rất nhiều thời gian của bạn. Bạn không thể dựa vào công nghệ để tiếp nhận hoàn toàn. Khi các cỗ máy tạo ra tin nhắn phù hợp từ dữ liệu khách hàng, chắc chắn có nhiều lỗi phát sinh và điều bạn cần làm là kiểm tra và khắc phục điều đó.

Để tránh nhầm lẫn như vậy, bạn phải thêm một thành phần con người vào tất cả các tương tác và liên tục thực hiện các thử nghiệm A / B testing để xác định các tùy chọn tốt nhất.

Cố gắng để đi trước các xu thế của công nghệ là một tham vọng tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp – lớn hay nhỏ. Nhưng khi bạn loại bỏ các tác động của con người, hãy đảm bảo dành một chút thời gian để đánh giá liệu công nghệ này có giúp công ty của bạn tiến lên hay không.

Bigstarmedia - Quảng Cáo Không Giới Hạn. Tôi là Vũ Quốc - Một nhân viên gương mẫu của Bigstar Media. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Media và truyền thông, Bigstar Media luôn nỗ lực mang đến những dịch vụ sản xuất video chuyên nghiệp và uy tín!