Nhân hóa tính năng sản phẩm

Chào bạn, đã bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi: làm thế nào để “quyến rũ” khách hàng, khiến họ mua hàng của mình?. Nội dung giới thiệu sản phẩm của bạn đã thực sự thu hút người mua, hay nó chỉ đơn thuẩn là những đoạn text và hình ảnh vô hồn.

Câu trả lời của Bigstarmedia là: Hãy “quyến rũ” khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sau đây là 8 bước giúp bạn giới thiệu sản phẩm, thu hút khách hàng từ Công ty sản xuất phim quảng cáo Bigstarmedia.vn chia sẻ từ những kinh nghiệm của bản thân.

8 bước giúp bạn giới thiệu sản phẩm, thu hút khách hàng

Xác định chân dung khách hàng tiềm năng của bạn

Đầu tiên để có thể bán hàng hiệu quả, bạn cần biết được khách hàng mục tiêu của mình có những đặc điểm gì? sở thích và hành vi mua hàng của họ như nào… Để hiểu rõ về họ, bạn hãy tìm hiểu những gì họ đang làm mỗi ngày, những website họ thường vào mỗi ngày… Bởi vì điều đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình cần gì, từ đó đưa ra những thông tin mà khách hàng đang mong muốn.

Xác định rõ khách hàng tiềm năng sẽ giúp thông tin của bạn phù hợp, sống động hơn, cá nhân hóa hơn và có sức thuyết phục cao hơn.

Nhân hóa tính năng sản phẩm của bạn

Thông thường khách hàng sẽ không quan tâm đến sản phẩm của bạn được sản xuất như nào và trải qua những giai đoạn nào. Cái khách hàng quan tâm chính là sản phẩm của bạn sẽ giúp được gì cho họ, và họ nhận được lợi ích gì nếu mua sản phẩm của bạn chứ không phải của người khác.

Vì vậy, hãy liết kê những tính năng của sản phẩm của bạn, mô tả và nhân hóa tính năng đó một cách tự nhiên nhất, tập chung vào những giá trị của nhóm khách hàng tiềm năng của bạn mong muốn. Từ đó chuyển nó thành lợi thế của sản phẩm của bạn.

Một ví dụ về Amazon paperwhite: kết hợp các lợi ích tích cực (đọc bằng một tay và pin kéo dài cả tuần) với những vấn đề tránh được (không gây chói lóa màn hình và đọc mà không đau mắt).

Nhân hóa tính năng sản phẩm

Tạo âm điệu mô tả sản phẩm

Một bài giới thiệu hay, thu hút được khách hàng cần có một âm điệu gây được sự chú ý với khách hàng. Hãy thay thế những âm điệu khô khan bằng một câu chuyện hấp dẫn, thu hút?

“Âm điệu” bạn sử đụng dể mô tả sản phẩm của bạn là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Đây là điểm mấu chốt giúp khách hàng của bạn nhận biết và phân biệt được sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ khiến cho khách hàng của bạn có một ấn tượng mạnh mẽ, về tính cách của thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Thay vì “Oang Oang” khẩu hiệu rằng sản phẩm và dịch vụ của bạn là rất tốt, rất chuyên nghiệp, giá rẻ… Hãy để khách hàng cảm nhận điều đó qua những thông tin, hình ảnh, video bạn cung cấp.

Để xác định “âm điệu” của bạn, hãy thực hiện theo 2 bước sau:

  • Đầu tiên, hãy cân nhắc xem : hình ảnh, tính cách thương hiệu, doanh nghiệp bạn muốn xây dựng trong mắt người tiêu dùng sẽ như thế nào? Sẽ là sang trọng, cao quý hay nhí nhảnh, tươi trẻ hay gần gũi, giản dị, thân thiện….Ví dụ: nếu hình ảnh doanh nghiệp bạn xây dựng là thân thiên, giản dị nhưng không nhàm chán, bạn sẽ không sử dụng những cụm từ như “dẫn đầu thị trường” và “ đẳng cấp thế giới” ..
  • Tiếp theo , hãy tưởng tượng : cũng với nội dung, câu chuyện mô tả như vậy, nhưng nếu bạn nói chuyện với khách hàng trong cuộc sống đời thực, bạn sẽ tấn công bằng “ âm điệu” như thế nào? Thì đó chính là “ âm điệu “ bạn muốn mô phỏng trong bài viết mô tả sản phẩm!

Tạo nhân diện thương hiệu

Để khiến khách hàng tin tưởng và mua sản phẩm của bạn, hãy giúp khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp từ doanh nghiệp của bạn. Vậy cần làm gì để “cám dỗ” khách hàng tin tưởng và quyết định?

  • Đầu tiên, hãy tạo cho mình một thương hiệu dễ nhớ, chuyên nghiệp.
  • Chọn màu sắc, font chữ phù hợp với tính cách doanh nghiệp và sản phẩm.
  • Sử dụng hình ảnh, video, âm thanh đẹp mắt.

Đó là nhưng điểm cẩn thiết đầu tiên giúp khách hàng nhận biết và nhớ đến thương hiệu của bạn trong tâm trí của họ.

tạo thương hiệu

Viết một bản mô tả đầu tiên về sản phẩm

Đây là bước đầu tiên và cần thiết giúp bạn có thể đưa ra những nội dung, thông tin thô về sản phẩm. Nó có thể chưa được hay, nhưng đây là bản nháp giúp định hình thông tin truyền tải đến khách hàng. Nếu bài viết của bạn dài, hãy đặt những ưu điểm quan trọng nhất ở trên và ít quan trọng hơn ở dưới.

Hoàn thiện nội dung mô tả để tăng cường sự thuyết phục

Chỉnh sửa mô tả không đơn giản chỉ là sửa lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp. Bạn cần chỉnh sửa mô tả của mình để làm cho nó trở nên dễ đọc, hấp dẫn và thuyết phục hơn:

Xem xét lại danh sách các tính năng và lợi ích dành cho khách hàng để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì.

  • Kiểm tra xem nội dung mô tả đang hướng về khách hàng hay chỉ tập trung đăm đăm vào sản phẩm/công ty của bạn ?
  • Cải thiện khả năng truyền tải thông điệp bằng cách thay thế từ khó bằng những từ đơn giản và giảm bớt chiều dài của câu. Đừng lo lắng về việc bắt đầu một câu bằng “và”, “bởi vì”, “hoặc là”. Ngay cả những người viết quảng cáo cho những thương hiệu sản phẩm nổi tiếng cũng thường xuyên bắt đầu bằng những từ ngữ như vậy.
  • Thay thế các cụm từ chung bằng những mô tả chi tiết cụ thể hơn, vì tính cụ thể làm tăng độ tin cậy của sản phẩm.

hoàn thiện nội dungVí dụ những câu như “dịch vụ khách hàng xuất sắc” là một cụm từ chung chung và không đáng tin cậy. “Chúng tôi sẽ trả lời yêu cầu của bạn trong vòng 24 giờ” sẽ cụ thể hơn và đáng tin cậy hơn nhiều.

Tối ưu hóa nội dung mô tả của bạn cho Công cụ Tìm kiếm

Để tối ưu hóa nội dung mô tả sản phẩm, Bigstarmedia có một vài lời khuyên hữu ích cho bạn như sau:

  • Tránh các thuật ngữ chuyên môn trong ngành trừ khi bạn chắc chắn là người mua sử dụng những thuật ngữ đó.
  • Xem xét sử dụng cụm từ khoá trong tiêu đề, tiêu đề phụ và văn bản chính.
  • Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng cụm từ khóa của bạn trong tên tệp, mô tả hình ảnh và thẻ alt.
  • Lưu ý, nếu suy nghĩ quá nhiều về tối ưu mô tả cho công cụ tìm kiếm sẽ giết chết sức mạnh “quyến rũ” từ nội dung bài viết của bạn bởi vì không ai thích đọc nội dung cố tình chèn quá nhiều từ khóa vô lý, nhàm chán.
  • Phải luôn luôn nhớ rằng: nội dung mô tả viết một cách thu hút là ưu tiên hàng đầu, sau đó mới đến tối ưu từ khóa mô tả cho các công cụ tìm kiếm sau.

Tối ưu hóa với các công cụ tìm kiếm

Sử dụng video thay vì text và hình ảnh thông thường

Đầu tư vào sản xuất một video quảng cáo, giới thiệu sản phẩm chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi ích và hiệu quả hơn so với việc sử dụng text và hình ảnh kém thu hút.

Video quảng cáo đã và đang mang đến cho bạn một vũ khí lợi hại, giúp bạn có thể thể “quyễn rũ” khách hàng tiềm năng tốt nhất với chi phí rẻ nhất. Thống kê cho thấy chi phí quảng cáo video rẻ hơn chi phí quảng cáo bằng hình ảnh và text thông thường. Chính vì vậy hãy bắt tay vào việc sản xuất video quảng cáo, giới thiệu sản phẩm để thay đổi cách quảng cáo của bạn.

Một vài dự án quảng cáo đã và đang gặt hái được rất nhiều thành công, các bạn có thể tham khảo tại: dự án làm video quảng cáo để tự mình cảm nhận được sức mạnh mà video quảng cáo mang lại.

Tổng kết

Trên đây là 8 bước giúp bạn giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mong rằng những chia sẻ của công ty sản xuất video quảng cáo Bigstarmedia có thể mang đến những kiến thức hữu ích cho bạn và cộng đồng.

Hãy để lại ý kiến của mình ở phần comment phía dưới, chúng tôi rất vui khi nhận được những đóng góp của các bạn.

Bigstarmedia - Quảng Cáo Không Giới Hạn. Tôi là Vũ Quốc - Admin của Bigstar Media. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Media và truyền thông, Bigstar Media luôn nỗ lực mang đến những dịch vụ sản xuất video chuyên nghiệp và uy tín!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here