Phân phối nội dung: Cách phân phối nội dung quảng cáo giá rẻ

0
50

Bạn có sử dụng quảng cáo để thúc đẩy phân phối nội dung của mình không?

Nếu bạn chưa làm việc đó, bạn nên thử ngay một chiến dịch phân phối nội dung quảng cáo!

Tại sao?

Bởi vì nó cho phép bạn khai thác sức mạnh từ nguồn bạn chưa có!

social media advertíingPhân phối nội dung mang lại những lợi ích sau:

  • Tiếp cận đối tượng mới bằng nội dung hiện có của bạn ngay cả khi chưa ai biết đến bạn là ai.
  • Nhận phân phối nội dung chi phí thấp để tiếp cận đối tượng mới.
  • Cung cấp nội dung chất lượng cho các nền tảng mà bạn đang sở hữu với chi phí thấp hoặc thậm chí là phân phối quảng cáo với giá 0 đồng nhờ sự viral trong quảng cáo.

Phân phối nội dung được xác định

Bạn tái xuất bản nội dung kỹ thuật số hiện có trên nền tảng truyền thông xã hội hoặc bên thứ ba. Khả năng khách hàng tiềm năng tiếp cận đến bạn quá thấp vì không có nội dung sáng tạo. Chi phí bao gồm tài nguyên để sắp xếp cơ hội, tải nội dung của bạn lên nền tảng và vị trí trả phí.

10% nội dung của bạn nên được cung cấp theo nghiên cứu Curata. Thêm chiên dịch quảng cáo vào kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn để mở rộng khả năng tiếp cận nội dung một cách hiệu quả.

Hơn nữa, đừng nhầm lẫn giữa cung cấp nội dung với nội dung curation. Phân phối nội dung tập trung vào việc tái xuất bản nội dung hiện có tốt nhất của bạn trên các nền tảng khác. Ngược lại, quản lý nội dung phụ thuộc vào lựa chọn biên tập để chọn thông tin tốt nhất và thêm bình luận liên quan.

Xem xét tiếp thị khi muốn phân phối nội dung hiệu quả

Là một phần của phân phối tiếp thị nội dung của bạn, hãy làm theo các bước tiếp thị này để có một chiến dịch quảng cáo và phân phối nội dung tốt nhất:

1: Tạo các chiến dịch tiếp thị chi tiết để nhắm mục tiêu đối tượng lý tưởng: Để tiếp cận đối tượng tương tự, hãy sử dụng nhân vật hoạc mẫu tạo hình phù hợp với nội dung của bạn, từ đó tiếp cận tốt với những khách hàng mà bạn mong muốn. Điều này đặc biệt đúng đối với nhắm mục tiêu theo vị trí có trả tiền.

2: Chọn nền tảng phân phối nội dung dựa trên các trang uy tín: Nâng cao khả năng điều khiển nội dung, thương hiệu và suy nghĩ của bạn bằng cách xuất hiện trên các trang web có độ tin tưởng cao hơn. Ngoài ra, hãy đánh giá quy mô đối tượng của nền tảng vì bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.

3: Cho phép xuất bản nội dung để thu hút hầu hết độc giả tiềm năng của nó: Lý tưởng nhất là đợi cho đến khi nội dung gốc được thu thập bởi các công cụ tìm kiếm. Ở mức tối thiểu, cho phép 2 tuần.

4: Xem xét tối ưu hóa tìm kiếm của phân phối nội dung: Theo Google , việc tạo nội dung trùng lặp với phân phối không phải lúc nào cũng làm tổn hại đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.

Cần ít nhất một liên kết có liên quan đến trang web hoặc blog của bạn ngay cả khi trang web cung cấp thẻ “nofollow” vào liên kết của bạn.

Tại sao?

Bởi vì các liên kết này hướng dẫn người đọc đến trang web của bạn nơi họ hy vọng có thêm hành động mong muốn. Ngoài ra, các liên kết trong nước này có thể tìm kiếm được cho phép bạn khám phá nơi nội dung của bạn xuất hiện.

5: Xuất bản nội dung của người khác trên trang web hoặc blog của bạn: Ngoài việc nỗ lực và tạo nội dung, bạn sẽ thể thu hút những người có ảnh hưởng có thể không có thời gian tạo nội dung cho bạn. Ngoài ra, họ có thể giúp quảng bá và phân phối nội dung được cung cấp mà bạn xuất bản.

VD: Brandsvietnam.com là một trong những chuyên trang có sức ảnh hưởng tốt đối với công đồng, và cộng đồng người quan tâm lên đây chia sẻ rất nhiều những kiến thức hữu ích khác mà brandsvietnam.com không phải chả tiền cho việc đó.

brandsvietnam
Cộng đồng brandsvietnam

6: Thúc đẩy nội dung được cung cấp để hỗ trợ việc phân phối tốt hơn: Sử dụng danh sách kiểm tra phân phối nội dung của bạn. Ngoài việc cải thiện khả năng tiếp cận của phần được cung cấp, nó còn hỗ trợ các nỗ lực cung cấp của bạn.

7: Đo lường kết quả phân phối nội dung: Xác định nền tảng và loại nội dung nào hoạt động tốt nhất. Đồng thời quyết định nơi đầu tư vào vị trí nội dung và cách nó hoạt động với mục tiêu của bạn. Đo lường chi phí tiếp cận khách hàng tiềm năng, khối lượng khách hàng tiềm năng và chất lượng khách hàng tiềm năng cũng như lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và nâng cao thương hiệu.

7 cách thức phân phối nội dung quảng cáo của bạn

Dưới đây là 7 cách thức phân phối và quảng cáo nội dung của bạn tới khách hàng tiềm năng tốt nhất:

1: Nội dung quảng cáo dài được cung cấp trên nền tảng truyền thông xã hội: Sử dụng Facebook, Pulse, Medium và LinkedIn Pulse để mở rộng phạm vi nội dung của biểu mẫu dài của bạn.

Tại sao?

Bởi vì Facebook, Medium và LinkedIn Pulse cung cấp những lợi ích tiếp thị nội dung này:

  • Có một đối tượng được tích hợp sẵn .
  • Thu hút sự tham gia của người đọc , thường kéo dài từ 7 đến 11 phút.
  • Sử dụng đơn giản không cần đầu tư quá nhiều để xây dựng. Mặc dù việc thay đổi dòng tiêu đề và hình ảnh tiêu đề được đề xuất.

2. Đặt nội dung của bạn trên các trang web cung cấp của bên thứ ba: Các tùy chọn bao gồm các trang web như Social Media Today, Business2Community và Small Business Trends.

Business2community_example_of_content_syndication

3. Sử dụng RSS hoặc nguồn cấp dữ liệu để phân phối các bài đăng trên blog của bạn: 

Trong khi RSS là viết tắt của Really Simple Syndication, đó là định dạng phổ biến nhất để xuất bản nguồn cấp dữ liệu.

Nguồn cấp dữ liệu được tạo bởi một đoạn mã nhỏ đã có trong nền tảng xuất bản của bạn (như WordPress). Do đó, blog của bạn tự động cung cấp thông báo về các bài đăng gần đây nhất của bạn với nội dung quảng cáo xem trước hoặc toàn văn.

Ngoài nội dung văn bản của bạn, hãy sử dụng nguồn cấp dữ liệu để phân phối nội dung âm thanh và video được xuất bản trên blog của bạn để mở rộng phân phối của họ. Đây là cách sử dụng Feedburner của Google . Thậm chí tốt hơn bạn nghĩ vì nó hoàn toàn miễn phí!

4. Cung cấp nội dung phi văn bản: Sử dụng nhiều công cụ và mạng khác nhau để tái xuất bản các định dạng nội dung khác.

  • Mở rộng phân phối âm thanh với iTunes và SoundCloud.
  • Mở rộng phân phối nội dung video với YouTube và Ooyala .
  • Tăng phân phối đồ họa thông tin với Visual.ly, Pinterest và tiếp cận cá nhân.
  • Chia sẻ, phân phối hội thảo trên web thông qua dịch vụ như BrightTALK .
  • Tận dụng lợi thế của Slideshare để thuyết trình.

5. Xuất bản lại nội dung bạn đã tạo cho các trang web khác trên phương tiện truyền thông của riêng bạn

Sau khi tạo các bài đăng của khách cho các trang web khác, hãy nhận thêm lợi ích từ công việc của bạn bằng cách tái xuất bản chúng trên phương tiện truyền thông của bạn.

  • Nhận sự cho phép từ nhà xuất bản ban đầu. Làm theo hướng dẫn của họ.
  • Đợi ít nhất một tháng trước khi xuất bản lại. Cung cấp thời gian nguồn gốc để tối đa hóa sự chú ý cho bài đăng.
  • Thay đổi tiêu đề và hình ảnh tiêu đề để thu hút sự chú ý để cung cấp cho bài đăng một cái nhìn mới mẻ và làm cho nó nổi bật.
  • Thêm ghi chú cho biết vị trí và thời điểm bài viết được xuất bản ban đầu với liên kết đến bài đăng gốc. Điều này tránh tạo nội dung trùng lặp!

6. Đầu tư vào các tùy chọn cung cấp trả tiền

Với phân phối quảng cáo trả phí, bạn chi tiền để đặt nội dung của mình trên nền tảng của bên thứ ba và mạng phân phối . Ngược lại, quảng cáo nội dung gốc bao gồm việc tạo và sắp xếp nội dung. Kết quả là, nội dung trông giống như biên tập.

Vì bạn đang trả tiền cho vị trí, hãy dành thời gian phân đoạn khách hàng tiềm năng và đo lường kết quả theo thời gian. Trong số các chỉ số chính để theo dõi ngoài chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng là tổng chi phí chuyển đổi và giá trị lâu dài.

Các tùy chọn cung cấp nội dung trả phí bao gồm:

  • Các nền tảng khám phá nội dung như liên kết Outbrain và Taboola liên kết đến nội dung của bạn thường xuyên với các hình ảnh có liên quan ở cuối nội dung biên tập. Chúng có giá khoảng 0,25$ đến 0,50$ cho mỗi nhấp chuột . (Lưu ý: Outbrain hiện sở hữu Zemata.)
  • Nhấn phân phối giống như bản phát hành. Thuộc sở hữu của PRNewswire, ARC hoạt động như một dịch vụ PR cho các bài viết.
  • Mạng phân phối nội dung đặt nội dung của bạn trên nhiều trang web khác nhau. Họ tính phí trên cơ sở chi phí mỗi khách hàng tiềm năng (hoặc CPL) và chi phí khoảng 20$ đến 80$ cho mỗi khách hàng tiềm năng có mối quan hệ với các mạng phân phối nội dung khác nhau.

7. Quảng cáo chéo nội dung của bạn với những người không cạnh tranh

Làm việc với các blog hoặc trang web nhắm mục tiêu đối tượng tương tự đến đối tượng của bạn để xuất bản chéo nội dung của bạn . Điều này có nghĩa là bạn xuất bản nội dung của họ và họ xuất bản nội dung của bạn. Bạn có thể làm điều này một cách thường xuyên hoặc một lần . Bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình nhưng không có trao đổi tiền tệ để cách tiếp cận này thu hút các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế.

Để đảm bảo thành công, hãy chỉ định chi tiết về trao đổi bao gồm loại, thời lượng và chất lượng nội dung, thời gian xuất bản và quảng cáo có liên quan.

5 Chiến thuật phân phối nội dung có thể hành động

Sử dụng phân phối nội dung để đa dạng hóa các kênh phân phối nội dung của bạn. Hơn nữa, bằng cách cung cấp nội dung hiện có, bạn nhận được giá trị gia tăng từ nó với ít hoặc không có chi phí.

Kết quả là, phân phối nội dung mang lại ROI tiếp thị nội dung cao vì hầu hết, nếu không phải tất cả, chi phí tạo nội dung đã được tính.

Chiến lược tiếp thị nội dung có thể hành động:

  • Không cung cấp tất cả nội dung của bạn. Giữ một phần nội dung của bạn duy nhất cho trang web của bạn. Điều này mang đến cho độc giả một lý do để truy cập trang web của bạn. Tôi khuyên bạn nên cung cấp khoảng 50% nội dung của mình nhiều nhất.
  • Làm cho nội dung cung cấp của bạn có liên quan theo ngữ cảnh dựa trên nơi nó được xuất bản. Tinh chỉnh hoặc thay đổi dòng tiêu đề để thu hút nhiều người đọc nhất. Đồng thời thêm hình ảnh hoặc ảnh mới.
  • Bao gồm gọi hành động (hoặc CTA) với liên kết có liên quan. Thu hút người đọc nhấp vào trang web của bạn để xem thêm nội dung nhưng không liên kết đến trang sản phẩm và bán hàng.
  • Nhận một cột đang diễn ra trên trang web của bên thứ ba cung cấp nội dung của nó ở nơi khác. Ví dụ: Inc. cung cấp nội dung của nó cho Business Insider. Mặc dù điều này đòi hỏi việc tạo nội dung mới, nó mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn đến các địa điểm xuất bản khác mà không cần thêm công việc hoặc chi phí.
  • Thêm blog khách thường xuyên vào lịch biên tập của bạn. Mặc dù việc đăng bài của khách yêu cầu thời gian và / hoặc tiền bạc để tạo nội dung mới, nó được đặt tên của bạn trước đối tượng mới và hỗ trợ tìm kiếm với ít nhất một liên kết ngược. Hơn nữa, nó có thể dẫn đến cơ hội cung cấp.

Kết luận

  • Thêm chiến dịch phân phối nội dung vào gói quảng cáo của bạn để mở rộng khả năng hiển thị và hiển thị nội dung của bạn theo thời gian.
  • Không được nhầm lẫn với nội dung được sắp xếp hoặc bổ sung, nội dung cung cấp là sự tái bản của nội dung hiện tại mà không cần tạo thêm.
  • Việc cung cấp nội dung của bạn là không có trí tuệ vì chi phí trực tiếp duy nhất của bạn là vị trí phương tiện được trả tiền.
  • Để giảm bớt lo ngại về việc là nguồn ban đầu cho bảng xếp hạng tìm kiếm, hãy cho phép ít nhất một tháng trước khi xuất bản lại nội dung ở nơi khác.
  • Sau đó, bắt đầu nhỏ và thử nghiệm thêm phân phối vào kết hợp phân phối của bạn.

Trên đây là những nội dung cơ bản về tiếp thị và phân phối quảng cáo mà Bigstarmedia chia sẻ đến các bạn. Mong rằng những kiến thức này có thể giúp quý vị đưa ra được một chiến lược và chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Hãy để lại ý kiến ở phần comment về bài viết này nhé.

Chúc các bạn thành công!

Bigstarmedia - Quảng Cáo Không Giới Hạn. Tôi là Vũ Quốc - Một nhân viên gương mẫu của Bigstar Media. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Media và truyền thông, Bigstar Media luôn nỗ lực mang đến những dịch vụ sản xuất video chuyên nghiệp và uy tín!