Hình Thức Quảng Cáo Nào Sẽ Phù Hợp Với Nhu Cầu Của Bạn?

0
375

Lằm trong chuỗi bài chia sẻ kiến thức về quảng cáo và truyền thông, hôm nay BigstarMedia xin gửi đến quý bạn đọc bài chia sẻ “Quảng cáo nào sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn” nhằm chia sẻ những kiến thức và vài điều quan trọng giúp bạn định hình được loại hình quảng cáo phù hợp với nhu cầu của bạn.

Mục tiêu của tôi khi viết bài chia sẻ này là muốn giúp các nhà quảng cáo, nhà hoạch định chiến lược hoặc Account nhận diện được nên sử dụng loại hình quảng cáo nào, quảng cáo đó hướng đến ai hoặc nên giới thiệu qua cho agency khác khi Client loại hình mà agency của bạn đang cung cấp không phù hợp.

Bài viết này chỉ trả lời câu hỏi “Khi nào?” thì sẽ là không đủ vì mỗi ngành hành/sản phẩm có những đặc trưng khác nhau, nhu cầu của khách hàng trong từ ngành hàng cũng sẽ khác nhau, vậy nên tôi sẽ lồng thêm một ít về “Hình thức Quảng cáo nào phù hợp” nữa để bài chia sẻ có thể bao quát toàn bộ.

Khi nào Client cần đến hình thức quảng cáo?

Đối với chiến lược Quảng cáo cũ, tức cũ theo lý thuyết Marketing chứ vẫn là điều đang xảy ra, có 3 cách phổ biến để hoạch định chiến dịch quảng cáo trong năm. Đó là:

  • Chiến lược liên tục.
  • Chiến lược ngắt quãng, (với “biến thể” nhịp đập).
  • Chiến lược tập trung.

Từ các thông tin bên trên phần nào chúng ta có thể định hình được, nếu cảm thấy quá khó hiểu bạn có thể xem hình mô tả bên dưới để hiểu xâu hơn.

Tôi lấy vú dụ đơn vị tính là tháng trong năm và loại hình chúng ta đang xét đến là Quảng cáo TVC. Khi đó ta có thể hiểu các chiến lượng như sau:

  • Chiến lược liên tục: TVC sẽ xuất hiện liên tục trong vòng 12 tháng
  • Chiến lược ngắt quãng: TVC có thể on air ở các tháng 1, 2, 5, 6, 10, 11, 12, và cầm chừng ở các tháng còn lại (với nhịp đập thì sẽ ngừng hẳn ở các tháng còn lại)
  • Chiến lược tập trung: TVC được chiếu một thời điểm trong năm như dịp trước Tết, hoặc dịp hè

Và đây chính là điều mà giúp chúng ta hoạch định được kế hoạch và chiến lược phù hợp với từng ngành hàng mà chúng ta kinh doanh, vì mỗi ngành hàng có một thời điểm, có mùa chính.

Đối với chiến lược Quảng cáo hiện đại, quy trình Quảng cáo sẽ phụ thuộc vào hành vi của người dùng hơn, có thể dựa vào trend nếu có. Chiến lược quảng cáo vì thế phụ thuộc vào loại hình Quảng cáo mà Client lựa chọn và đầu tư.

Ngoài bị ảnh hưởng bởi ngành hàng/sản phẩmloại hình Quảng cáo, chiến lược quảng cáo còn bị tác động bởi độ sẵn sàng chi tiêu của người tiêu dùng và giai đoạn trong chu kỳ sản phẩm.

Vậy Client chọn hình thức Quảng cáo nào cho phù hợp?

Như tôi có nhắc đến ở trên, hình thức Quảng cáo được lựa chọn dựa trên lợi ích mà hình thức mang lại và chi phí bỏ ra để thực hiện loại hình Quảng cáo đó. Tôi xin nhắc lại 8 loại hình Quảng cáo sau: Advertising, Sales Promotion, PR, Event & Experience, Direct Marketing, Interactive Marketing, Word-of-mouth Marketing, và Personal Selling.

Để biết chính xác được loại ưu, nhược điểm cùng chi phí của các loại hình Quảng cáo thì tốt nhất vẫn là tìm hiểu từ thị trường. Vì vậy tôi sẽ không nói thêm mà chỉ đưa ra cho các bạn các nền tảng Quảng cáo thường dùng của mỗi hình thức Quảng cáo.

  • Advertising: báo in, radio, truyền hình, rạp chiếu phim, product placement, brochures, leaflet, billboard, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo hiển thị,
  • Sales Promotion: trò chơi, cuộc thi, xổ số, quà tặng, phần thưởng, thử nghiệm, triển lãm
  • PR: bộ tài liệu báo chí (press kit), bài diễn văn, hội thảo, báo cáo thường niên, quyên góp từ thiện, các ấn phẩm xuất bản, mối quan hệ cộng đồng
  • Event & Experience: các sự kiện thể thao, giải trí, nghệ thuật, lễ hội, hoạt động đường phố, tour tham quan nhà máy
  • Direct Marketing: gửi thư trực tiếp, catalog, telemarketing, TV shopping
  • Interactive Marketing: website & blog công ty, email, thương mại điện tử
  • Word-of-mouth Marketing: blog, forum, phòng chat (Zalo, Viber,…), trò chuyện
  • Personal Selling: gặp khách hàng, bài trình bày, mẫu thử

Việc còn lại các bạn có thể tự tìm hiểu từ các agency đang cung cấp dịch vụ tương ứng, sẽ hiệu quả hơn là tôi đưa ra.

Mong rằng những kiến thức mà BigstarMedia chia sẻ sẽ giúp các bạn có những quyết đinh lựa chọn loại hình và dịch vụ quảng cáo phù hợp.

Nếu đang quan tâm đến một dịch vụ sản xuất video TVC, phim tự giới thiệu, các bạn có thể tham khảo: Tại Đây

Bài trướcGiới Thiệu Sơn Và Chống Thấm Spennano
Bài tiếp theoChiến Lược Tiếp Thi Bằng Video Quảng Cáo
Tôi là Vũ Quốc - Freelancer Bigstarmedia, chúng tôi cung cấp dịch vụ dựng video clip. Bắt đầu thành lập thương hiệu Bigstarmedia từ năm 2015, hiện tại chúng tôi đã có 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất video clip phục vụ cho khách hàng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ Uy Tin và Chuyên Nghiệp. Chúng tôi mang đến các dịch vụ làm video quảng cáo, làm video sinh nhật, làm video giới thiệu, làm video yêu cầu giá rẻ nhất tại VN. Cùng với đó là các dịch vụ quay phim quảng cáo, quay TVC giới thiệu.... Hãy tin tưởng ở Bigstarmedia vì đối với chúng tôi khách hàng là thượng đế!